Bảo Hiểm Du Lịch Trong Nước MIC: An Tâm Trọn Vẹn Khám Phá Việt Nam!

Việt Nam, với vẻ đẹp đa dạng từ núi rừng hùng vĩ đến biển cả bao la, luôn là điểm đến hấp dẫn cho mọi chuyến đi. Dù là du lịch nghỉ dưỡng, khám phá hay công tác, những rủi ro bất ngờ như tai nạn, ốm đau hay sự cố hành trình có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Với Bảo hiểm Du lịch Trong Nước của MIC, bạn và gia đình sẽ được bảo vệ toàn diện, an tâm tận hưởng mọi khoảnh khắc trên khắp mảnh đất hình chữ S.

Quyền Lợi Bảo Hiểm Chính – Nền Tảng An Toàn Cho Mọi Chuyến Đi

MIC mang đến sự bảo vệ cơ bản nhưng vô cùng quan trọng cho hành trình của bạn:

  • Tử vong do tai nạn: MIC chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong Hợp đồng bảo hiểm hoặc Giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Thương tật vĩnh viễn do tai nạn: Bạn sẽ được chi trả theo “Bảng tỷ lệ trả tiền thương tật” của MIC, không vượt quá số tiền bảo hiểm đã thỏa thuận.
  • Thương tật tạm thời do tai nạn: MIC chi trả các chi phí y tế thực tế, cần thiết và hợp lý, nhưng không vượt quá số tiền chi trả theo tỷ lệ thương tật vĩnh viễn và số tiền bảo hiểm.
  • Tử vong do ốm đau, bệnh tật: MIC chi trả 50% số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng hoặc Giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Ngộ độc thức ăn: MIC mở rộng bảo hiểm cho các trường hợp ngộ độc (bao gồm thức ăn, thức uống, hít hoặc uống phải hơi độc, thuốc độc, v.v.) với chi phí điều trị tại các cơ sở y tế hợp pháp, tối đa theo hạn mức quy định trong Giấy Chứng nhận Bảo hiểm.
  • Hậu quả tai nạn trầm trọng hơn: Nếu trong vòng 1 năm kể từ ngày xảy ra tai nạn, Người được bảo hiểm bị chết hoặc vết thương trầm trọng hơn do hậu quả của tai nạn đó, MIC sẽ trả phần chênh lệch còn lại giữa số tiền bảo hiểm phải trả cho từng trường hợp này với số tiền đã trả trước đó.
  • Hậu quả tai nạn do bệnh tật có sẵn: Trường hợp hậu quả tai nạn bị trầm trọng hơn do bệnh tật có sẵn hoặc điều trị không kịp thời, MIC sẽ trả tiền bảo hiểm như đối với loại vết thương tương tự ở người có sức khỏe bình thường được điều trị hợp lý.

Quyền Lợi Bảo Hiểm Bổ Sung – Tăng Cường Bảo Vệ Toàn Diện

Không chỉ dừng lại ở các quyền lợi cơ bản, MIC còn cung cấp thêm các quyền lợi bổ sung giúp chuyến đi của bạn an tâm hơn:

  • Tử vong do dịch bệnh: Bảo hiểm áp dụng trong trường hợp tử vong do dịch bệnh theo công bố của WHO hoặc Việt Nam.
  • Hủy chuyến: MIC sẽ bảo hiểm nếu chuyến đi bị hủy trước ngày khởi hành do Người được bảo hiểm, Người thân hoặc Người đi cùng Người được bảo hiểm bị tử vong, thương tật nghiêm trọng, ốm nặng và phải nhập viện. Mức chi trả lên tới giá vé máy bay gốc nhưng không vượt quá hạn mức quy định.
  • Trễ chuyến bay: MIC hỗ trợ chi phí tại sân bay cho các chuyến bay theo lịch trình bị trì hoãn:
    • Từ 1 giờ trở lên đối với các chuyến bay của Vietnam Airlines.
    • Từ 4 giờ trở lên với các hãng hàng không khác (không bao gồm Vietjet).
    • Chuyến bay phải khởi hành đến hoặc đi từ Việt Nam.
    • Bạn cần khai báo thông tin số hiệu chuyến bay lên hệ thống của MIC ít nhất 6 giờ trước chuyến đi.
    • Mỗi chuyến bay chỉ được đăng ký duy nhất 1 lần quyền lợi trễ chuyến.
  • Hành lý bị đến chậm: MIC thanh toán các chi phí phát sinh thực tế (quần áo, tư trang cá nhân thiết yếu) nếu hành lý ký gửi của bạn bị chậm trễ từ 8 giờ trở lên tại nơi đến do lỗi của người vận chuyển (hãng hàng không công cộng).

Kế Hoạch Cho Một Kỳ Nghỉ Trong Mơ

QUYỀN LỢI VÀ BIỂU PHÍ BẢO HIỂM DU LỊCH NỘI ĐỊA TRÊN MICPRO

Quyền lợi chính Đơn vị tính: VNĐ

STT Quyền lợi Thượng hạng Cao cấp Phổ thông Tiêu chuẩn
1 Tử vong, thương tật vĩnh viễn, thương tật tạm thời do tai nạn (theo Bảng tỷ lệ trả tiền thương tật) 200,000,000 120,000,000 50,000,000 10,000,000
2 Tử vong do ốm đau bất ngờ 100,000,000 60,000,000 25,000,000 5,000,000
3 Chi phí y tế do ngộ độc thức ăn (Tối đa 500.000VND/ngày) 2,000,000 1,200,000 500,000 100,000

Quyền lợi bổ sung

STT Quyền lợi Thượng hạng Cao cấp Phổ thông Tiêu chuẩn
4 Tử vong do dịch bệnh theo công bố của WHO hoặc của Việt Nam 50,000,000 30,000,000 15,000,000 5,000,000
5 Hủy chuyến 1,500,000 1,500,000 1,500,000 1,500,000
6 Trễ chuyến: Từ 1 giờ trở lên đối với các chuyến bay của Vietnam Airlines; Từ 4 giờ trở lên đối với các hãng hàng không khác; Không bảo hiểm cho các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet 200,000 200,000 0 0
7 Hành lý đến chậm (Bồi thường cho các chi phí phát sinh thực tế của Người được bảo hiểm do hành lý bị chậm trễ từ 8 giờ trở lên tại nơi đến theo lịch trình) 1,500,000 1,500,000 0 0

Phí bảo hiểm: Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Bảng 1: Chỉ bán Quyền lợi chính Đơn vị tính: VNĐ

Loại Trừ Bảo Hiểm – Những Trường Hợp Không Được Bồi Thường

Để đảm bảo quyền lợi, bạn cần nắm rõ các trường hợp MIC không chịu trách nhiệm bồi thường:

  • Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp.
  • Người được bảo hiểm vi phạm pháp luật, nội quy, quy định của cơ quan du lịch hoặc chính quyền địa phương nơi du lịch.
  • Người được bảo hiểm sử dụng hoặc bị ảnh hưởng của rượu, bia, ma túy và các chất kích thích tương tự.
  • Điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của y, bác sĩ điều trị.
  • Chiến tranh, khủng bố.
  • Bệnh có sẵn và bệnh đặc biệt (trừ khi có thỏa thuận riêng trong Hợp đồng bảo hiểm).

Lưu ý: Chi tiết loại trừ bảo hiểm tương ứng với từng quyền lợi được quy định rõ trong Quy tắc bảo hiểm và Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Hồ Sơ Yêu Cầu Bồi Thường – Chuẩn Bị Đầy Đủ Để Được Hỗ Trợ

Khi yêu cầu MIC trả tiền bảo hiểm, bạn hoặc người đại diện/thừa kế hợp pháp cần gửi các chứng từ sau trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm:

  • Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo mẫu của MIC.
  • Hợp đồng bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bản sao danh sách người được bảo hiểm.
  • Các chứng từ khám chữa bệnh (y bạ, giấy khám, nhập/ra viện, phiếu thanh toán, đơn thuốc, phiếu mổ, phiếu đọc X-quang, phim chụp X-quang…) có đầy đủ thông tin và dấu xác nhận của bệnh viện/cơ sở khám chữa bệnh. Đơn thuốc phải kê tên thuốc rõ ràng và có dấu hiệu thuốc.
  • Các hóa đơn thể hiện toàn bộ chi phí thực tế, hợp lý, hợp lệ để khám chữa bệnh và điều trị.
  • Bản sao bằng lái xe máy/ô tô (nếu tai nạn khi điều khiển xe).
  • Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
  • Giấy chứng tử (trường hợp tử vong).
  • Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp (nếu người thụ hưởng là người thừa kế).
  • Giấy ủy quyền hợp pháp (nếu người thụ hưởng ủy quyền cho người khác nhận tiền bảo hiểm).
  • Các giấy tờ và tài liệu liên quan khác theo yêu cầu của MIC.
  • Đối với quyền lợi bổ sung, cần cung cấp thêm các giấy tờ sau:
    • Tử vong do dịch bệnh: Như các tài liệu bình thường, theo quy tắc chuẩn.
    • Hủy chuyến đi: Bản sao Giấy chứng tử/xác nhận của Bác sĩ (trường hợp hủy chuyến do chết hoặc ốm đau nghiêm trọng), bằng chứng mối liên hệ với người thân, bản gốc hóa đơn đã nộp trước chuyến đi, bản gốc thanh lý hợp đồng du lịch/xác nhận của đại lý về chi phí phải hoàn trả, bản gốc hóa đơn chi phí phạt do hủy chuyến.
    • Trễ chuyến đi: Bản sao lịch trình chuyến đi, bản sao giấy tờ du lịch (thẻ lên máy bay/vé máy bay), bản sao văn bản từ hãng vận chuyển/đại lý xác nhận lý do trễ chuyến, số giờ trễ, số chuyến bay thay thế (hoặc hình thức xác nhận khác như email, tin nhắn). Chuyến bay thay thế là chuyến bay gần nhất mà Người được bảo hiểm sử dụng rời khỏi sân bay.
    • Chậm hành lý: Bản sao lịch trình chuyến bay, bản sao báo cáo hành lý bất thường của hãng vận chuyển, bản sao biên nhận hành lý ký gửi/biên nhận hành lý nhận lại (ghi rõ giờ/ngày nhận lại). Lưu ý, trễ hành lý chỉ được xem xét khi sự chậm trễ này kéo dài quá 8 tiếng liên tục.

Với Bảo hiểm Du lịch Trong Nước MIC, bạn có thể tự tin khám phá mọi miền đất Việt Nam mà không phải lo lắng về những rủi ro bất ngờ. Hãy liên hệ ngay với MIC để được tư vấn và lựa chọn chương trình bảo hiểm phù hợp nhất cho chuyến đi của bạn!

Hướng dẫn bồi thường Du lịch trong nước

Bước 1. Thông báo sự kiện bảo hiểm

Người được bảo hiểm (NĐBH) phải thông báo cho MIC theo số hotline 1900.55.88.91 về sự kiện bảo hiểm không quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày xảy ra.

Bước 2. Tạo hồ sơ yêu cầu bồi thường

NĐBH thu thập chứng từ yêu cầu bồi thường và gửi hồ sơ gốc về MIC.

Các hồ sơ yêu cầu bồi thường gồm:

  1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo mẫu của MIC ( Tải về tại đây ).
  2. Hợp đồng bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bản sao (trích) danh sách người được bảo hiểm
  3. Các chứng từ khám chữa bệnh bao gồm: Y bạ (Medical Report), Giấy khám, Giấy nhập viện, Giấy ra viện, Phiếu thanh toán ra viện, đơn thuốc, phiếu mổ, Phiếu đọc X quang, phim chụp X-quang (nếu có) vv… Những chứng từ này phải có tên bác sỹ, người điều trị, loại bệnh, chi tiết các mục điều trị và ngày điều trị, có dấu của bệnh viện hoặc cơ sở khám chữa bệnh. Đơn thuốc phải kê tên thuốc rõ ràng, có dấu của hiệu thuốc
  4. Các hóa đơn thể hiện toàn bộ chi phí thực tế và hợp lý, hợp lệ để khám chữa bệnh và điều trị… Các hóa đơn này là hóa đơn hợp pháp do Bộ Tài chính quy định để làm căn cứ xét trả tiền bảo hiểm
  5. Bản sao bằng lái xe máy/ôtô (trường hợp tai nạn phát sinh khi người khiếu nại đang điều khiển xe máy/ô tô).
  6. Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  7. Giấy chứng tử (Trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong).
  8. Trường hợp người thụ hưởng là người thừa kế hợp pháp phải có thêm Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp. Trường hợp người thụ hưởng bảo hiểm ủy quyền cho người khác nhận số tiền bảo hiểm, phải có giấy ủy quyền hợp pháp.

Bước 3. Tiến hành thủ tục bồi thường

Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ từ khách hàng, MIC tiến hành làm thủ tục giải quyết bồi thường.

Bước 4. Chuyển tiền bồi thường

Chuyển tiền bồi thường cho người thụ hưởng bảo hiểm.

Xin liên hệ với chúng tôi để biết mọi chi tiết:

CÔNG TY BẢO HIỂM MIC ĐÔNG SÀI GÒN 

Địa chỉ: 46 Đường số 12, Khu phố 64, Phường Hiệp Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại/Zalo/Viber:  0283.5174666 –  0979.407788  Email :hungnm2@mic.vn

Form Đặt hàng

Tên Sản Phẩm

Tin Cùng chuyên mục

Back To Top

Kênh Xoilac365 TV chất lượng cao

Link XoilaclinkTV chất lượng HD