Bảo hiểm Trách nhiệm Nghề nghiệp trong Khám Chữa bệnh MIC: Tấm chắn An toàn Pháp lý và Tài chính cho Cơ sở Y tế

Việc hành nghề y tế luôn đi kèm với rủi ro sai sót chuyên môn và nguy cơ đối diện với các khiếu nại pháp lý. Bảo hiểm Trách nhiệm Nghề nghiệp trong Khám Chữa bệnh do MIC cung cấp chính là giải pháp toàn diện, bảo vệ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hợp pháp tại Việt Nam trước những rủi ro tài chính phát sinh từ các sự cố y khoa.

Bài viết này sẽ làm rõ phạm vi bảo hiểm, đối tượng được bảo vệ và những điều khoản quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

I. Ai được bảo hiểm theo Quy tắc của MIC?

Người được bảo hiểm (NĐBH) theo Quy tắc của MIC chính là Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Tuy nhiên, phạm vi bảo vệ còn mở rộng đến các

Người hành nghề tại cơ sở đó, bao gồm:

  • Bác sĩ, Y sĩ.
  • Điều dưỡng viên.
  • Hộ sinh viên.
  • Kỹ thuật viên.
  • Lương y và người có bài thuốc/phương pháp chữa bệnh gia truyền.

II. Phạm vi bảo hiểm: Khi nào MIC sẽ bồi thường?

MIC đồng ý bồi thường cho NĐBH đối với bất kỳ khiếu nại nào được lập bằng văn bản liên quan đến

thương tật thân thể hoặc tử vong của bệnh nhân do sự cố y khoa.

1. Sự cố y khoa được bảo hiểm là gì? (H3/Keyword: Sai sót chuyên môn)

Một sự cố y khoa được định nghĩa là tai biến y khoa do sai sót chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh, gây ra bởi lỗi sơ suất, bất cẩn của người hành nghề, dẫn đến thương tật thân thể hoặc tử vong cho bệnh nhân.

Sai sót chuyên môn kỹ thuật được xác định khi người hành nghề:

  • Vi phạm trách nhiệm trong chăm sóc, điều trị người bệnh.
  • Vi phạm các quy định về chuyên môn kỹ thuật.

Lưu ý quan trọng (Internal Link): Việc kết luận có sai sót chuyên môn kỹ thuật sẽ do Hội đồng chuyên môn và/hoặc cơ quan có thẩm quyền quyết định.

2. Chi phí nào được MIC chi trả?

Bảo hiểm chi trả

số tiền mà NĐBH chịu trách nhiệm pháp lý phải bồi thường , cùng với

các chi phí và phí tổn pháp lý phát sinh được MIC chấp thuận bằng văn bản trong quá trình giải quyết hoặc bào chữa khiếu nại.

Các chi phí này bao gồm chi phí thuê luật sư, chi phí tòa án và các chi phí pháp lý khác liên quan tới việc điều tra, giải quyết khiếu nại.

Hình ảnh Bác Sỹ Và Y Tá

III. Những điểm loại trừ cần lưu ý

Để đảm bảo quyền lợi, NĐBH cần nắm rõ các trường hợp MIC không bồi thường, bao gồm:

  • Dịch vụ được thực hiện vượt quá phạm vi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.
  • Tai biến y khoa do người bệnh tự gây ra.
  • Trường hợp xảy ra tai biến y khoa mặc dù người hành nghề đã thực hiện đúng trách nhiệm chuyên môn.
  • Thương tật/thiệt hại liên quan đến Hiệu chứng suy giảm miễn dịch (bệnh AIDS) hoặc bệnh viêm gan.
  • Các hành động cố ý, thiếu trung thực, ác ý, tội phạm hoặc phạm pháp của NĐBH.
  • Khiếu nại phát sinh từ thử nghiệm thuốc.

IV. Hỗ trợ Kỹ thuật và Pháp lý từ MIC

Khi xảy ra sự cố có thể dẫn đến khiếu nại, NĐBH cần

thông báo ngay lập tức bằng điện thoại vào số Hotline 1900558891 và bằng văn bản cho MIC trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.

MIC có quyền tiếp quản và kiểm soát việc bào chữa/giải quyết khiếu nại. Điều này đảm bảo NĐBH luôn có sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp.

Liên hệ ngay với MIC Đông Sài Gòn để được tư vấn chi tiết về Hạn mức bồi thường và Mức khấu trừ áp dụng cho cơ sở của bạn!

CÔNG TY BẢO HIỂM MIC ĐÔNG SÀI GÒN

46, Đường số 12, KP64, Phường Hiệp Bình, Tp.Hồ Chí Minh
Mobile/Zalo/Viber:  0979407788
Email: hungnm2@mic.vn

Form Đặt hàng

Tên Sản Phẩm

Tin Cùng chuyên mục

Back To Top

Kênh Xoilac365 TV chất lượng cao

Link XoilaclinkTV chất lượng HD