Hướng dẫn bồi thường Du lịch trong nước

Bước 1. Thông báo sự kiện bảo hiểm
Người được bảo hiểm (NĐBH) phải thông báo cho MIC theo số hotline 1900.55.88.91 về sự kiện bảo hiểm không quá 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày xảy ra.
Bước 2. Tạo hồ sơ yêu cầu bồi thường
NĐBH thu thập chứng từ yêu cầu bồi thường và gửi hồ sơ gốc về MIC.
Các hồ sơ yêu cầu bồi thường gồm:
  1. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm theo mẫu của MIC ( Liên hệ với chúng tôi 0979407788 để cung cấp mẫu)
  2. Hợp đồng bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bản sao (trích) danh sách người được bảo hiểm
  3. Các chứng từ khám chữa bệnh bao gồm: Y bạ (Medical Report), Giấy khám, Giấy nhập viện, Giấy ra viện, Phiếu thanh toán ra viện, đơn thuốc, phiếu mổ, Phiếu đọc X quang, phim chụp X-quang (nếu có) vv… Những chứng từ này phải có tên bác sỹ, người điều trị, loại bệnh, chi tiết các mục điều trị và ngày điều trị, có dấu của bệnh viện hoặc cơ sở khám chữa bệnh. Đơn thuốc phải kê tên thuốc rõ ràng, có dấu của hiệu thuốc
  4. Các hóa đơn thể hiện toàn bộ chi phí thực tế và hợp lý, hợp lệ để khám chữa bệnh và điều trị… Các hóa đơn này là hóa đơn hợp pháp do Bộ Tài chính quy định để làm căn cứ xét trả tiền bảo hiểm
  5. Bản sao bằng lái xe máy/ôtô (trường hợp tai nạn phát sinh khi người khiếu nại đang điều khiển xe máy/ô tô).
  6. Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  7. Giấy chứng tử (Trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong).
  8. Trường hợp người thụ hưởng là người thừa kế hợp pháp phải có thêm Giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp. Trường hợp người thụ hưởng bảo hiểm ủy quyền cho người khác nhận số tiền bảo hiểm, phải có giấy ủy quyền hợp pháp.
Bước 3. Tiến hành thủ tục bồi thường
Sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ từ khách hàng, MIC tiến hành làm thủ tục giải quyết bồi thường.
Bước 4. Chuyển tiền bồi thường
Chuyển tiền bồi thường cho người thụ hưởng bảo hiểm.
Back To Top

Kênh Xoilac365 TV chất lượng cao

Link XoilaclinkTV chất lượng HD