Bảo Hiểm cho các Kiosk và Gian hàng (Shop/Store) và văn phòng cho thuê tại Trung Tâm Thương Mại – Tối Ưu Chi Phí, An Tâm Kinh Doanh Cùng MIC Đông Sài Gòn

[H1] Bảo Hiểm Kios, Gian Hàng và văn phòng tại Trung Tâm Thương Mại: Cẩm Nang Toàn Diện Cho Chủ Kinh Doanh

Kinh doanh tại các Trung tâm Thương mại (TTTM) sầm uất mang lại lợi nhuận cao nhưng đi kèm là những quy định nghiêm ngặt về an toàn và bảo hiểm. Nếu bạn đang là chủ gian hàng, việc trang bị đầy đủ các loại hình bảo hiểm là yêu cầu bắt buộc từ Ban Quản Lý (BQL) và là lá chắn tài chính vững chắc nhất cho tài sản và hoạt động kinh doanh của bạn.

Bài viết này, được biên soạn bởi MIC Đông Sài Gòn, sẽ cung cấp hướng dẫn toàn diện về các gói bảo hiểm gian hàng TTTM, từ giai đoạn thi công cho đến khi vận hành.

Trung tâm thương mại là tổ hợp kinh doanh hiện đại, bao gồm nhiều cửa hàng, dịch vụ tập trung. Chủ gian hàng là bên thuê mặt bằng kinh doanh tại đây, cần tuân thủ các yêu cầu về bảo hiểm của TTTM và quy định pháp luật.
Thông thường chủ của các Trung tâm thương mại ngoài chủ thể là người chủ sở hữu Trung tâm thương mại, Ban quản lý, thì còn có các liên hệ liên quan đến các chủ thể khác như là chủ các gian hàng bên cạnh, sạp hàng thuê mặt bằng kinh doanh tại Trung tâm thương mại, khách mua hàng, khách tham quan, …
Chủ các gian hàng là bên thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại để kinh doanh mặt hàng hóa theo nguyện vọng khả năng và nghành nghề kinh doanh của doanh nghiệp tại các Trung tâm thương mại. Khi muốn tổ chức hoạt động kinh doanh tại các Trung tâm siêu thị thì Bên quản lý, kinh doanh Gian hàng cần phải có đầy đủ các loại hình bảo hiểm sau nhằm thực hiện các yêu cầu của Bên cho thuê mặt bằng là Trung tâm Thương mại cũng như Quy định của Cơ quan chức năng liên quan đến công tác Phòng chống cháy nổ tại trung tâm thương mai. 
[H2] Giai Đoạn 1: Bảo Hiểm Cho Quá Trình Thiết Kế, Thi Công & Lắp Đặt Gian Hàng
Trước khi gian hàng đi vào hoạt động, quá trình xây dựng và lắp đặt cần được bảo vệ khỏi những rủi ro không lường trước.
– Bên cạnh các biện pháp kỷ thuật như che chắn, lắp các hàng rào bảo vệ, tổ chức phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tại khu vực thi công thì Nhà thầu thi công bắt buộc phải mua bảo hiểm gồm: “Bảo hiểm xây dựng – lắp đặt” cho phần tài sản thi công và “Bảo hiểm trách nhiệm” cho bên thứ ba
1. Bảo Hiểm Xây Dựng – Lắp Đặt
  • Mục đích: Bồi thường cho những thiệt hại vật chất bất ngờ, ngẫu nhiên đối với công trình gian hàng trong quá trình thi công, sửa chữa, lắp đặt.
  • Đối tượng, hạng mục bảo hiểm:
    • Công trình xây dựng, sửa chữa, lắp đặt (vĩnh viễn và tạm thời, bao gồm nguyên vật liệu).
    • Trang thiết bị và máy móc xây dựng.
    • Chi phí dọn dẹp hiện trường sau tổn thất.
  • Phạm vi bảo hiểm: Bồi thường cho những thiệt hại vật chất ngẫu nhiên bất ngờ không lường trước được đối với Công trình được Bảo hiểm gây ra bởi mọi rủi ro không bị loại trừ bởi Hợp đồng Bảo hiểm và những Sửa đổi Bổ sung đính kèm Hợp đồng bảo hiểm.
  • Thời hạn bảo hiểm: Kể từ khi bắt đầu tiến hành việc xây dựng, lắp đặt sửa chữa cho đến khi công trình được hoàn tất bàn giao đưa vào sử dụng + 12 tháng bảo hành
  • Dựa trên tổng giá trị công trình (ví dụ: từ 100.000 USD đến 200.000 USD hoặc theo giá trị thực tế).
  • Thường tính theo tỷ lệ % giá trị công trình (ví dụ: khoảng 0.1%) cộng thêm phụ phí tùy mức độ rủi ro
  • Điều khoản điều kiện: Áp dụng theo Quy tắc bảo hiểm xây dựng & lắp đặt của bảo hiểm MIC hiện hành và các điều khoản bổ sung dưới đây
    • ĐKBS 002 – Trách nhiệm chéo giữa các nhà thầu
    • ĐKBS 004 – Mở rộng thời hạn bảo hiểm cho giai đoạn bảo hành (12 tháng)
    • Điều khoản về chi phí chuyên gia, kiến trúc sư, khảo sát và tư vấn kỹ thuật 
    • Chi phí don dẹp hiện trường
    • Điều khoản tạm ứng bồi thường (tối đa 50% giá trị tổn thất)
    • Điều khoản nhà giám định độc lập
    • Điều khoản về vật liệu xây dựng
    • Và các loại trừ phô biến như khủng bố, chiến tranh, ô nhiễm, sự cố mạng, bệnh truyền nhiễm,…
  1. Bảo Hiểm Trách Nhiệm Với Bên Thứ Ba (Trong Quá Trình Thi Công của nhà thầu)

  • Mục đích: Bồi thường cho những chi phí pháp lý mà chủ gian hàng phải trả do gây ra thiệt hại về người (thương tật, ốm đau, tử vong) hoặc tài sản cho bên thứ ba (khách tham quan, các gian hàng lân cận, nhân viên TTTM…) trong quá trình thi công gian hàng.
  • Bên thứ ba: Là chủ thể không đươc ghi trong hợp đồng bảo hiểm nhưng lại là người được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra do lỗi của người được bảo hiểm gây thiệt hại đến tài sản, tính mạng của họ (Bến thứ nhất và bên thứ hai là 2 bên được giao kết trong hợp đồng bảo hiểm, bến thứ ba không có tên trong Hợp đồng bảo hiểm)
  • Phạm vi bảo hiểm: Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho Người được Bảo hiểm những số tiền mà Người được Bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý phải bồi thường do hậu quả của:
    • Thương tật thân thể hay ốm đau bất ngờ cho bên thứ ba (dù chết hay không),
    • Tổn thất hay thiệt hại bất ngờ đối với tài sản của bên thứ ba,
Xảy ra có liên quan trực tiếp đến việc xây dựng hay lắp đặt các hạng mục được bảo hiểm theo Phần I tại khu vực công trường hay khu vực phụ cận với công trường hay tại các địa điểm công tác phục vụ cho công trình trong Phạm vi Địa lý và xảy ra trong thời hạn bảo hiểm.
Bao gồm cả tất cả các chi phí và phí tổn kiện tụng mà Người được Bảo hiểm phải trả cho bên nguyên đơn và các chi phí và phí tổn đã phát sinh với sự đồng ý bằng văn bản của Công ty Bảo hiểm.
  • Hạn mức trách nhiệm: Chủ gian hàng hoặc nhà thầu thi công có thể lựa chọn các mức khác nhau (ví dụ: 200.000 USD, 500.000 USD, 1.000.000 USD).
  • Tỷ lệ phí bảo hiểm: 0,1% Giá trị công trình + Phụ phí (Tùy theo mức độ rủi ro)
  • Điều khoản điều kiện: Áp dụng theo Quy tắc bảo hiểm xây dựng & lắp đặt của bảo hiểm MIC hiện hành và các điều khoản bổ sung dưới đây
    • Điều khoản về vi phạm các điều kiện
    • Điều khoản vi phạm cam kết
    • Điều khoản về chi phí soạn thảo lại tài liệu (giới hạn 200 triệu đồng/vụ)
    • Điều khoản về thông báo tổn thất
    • ĐKBS 002 – Trách nhiệm chéo giữa các nhà thầu
    • Điều khoản tự bỏ thế quyền
    • Điều khoản tạm ứng bồi thường (tối đa 50% giá trị tổn thất)
    • Điều khoản nhà giám định độc lập
    • Các loại trừ phô biến như khủng bố, chiến tranh, ô nhiễm, sự cố mạng, bệnh truyền nhiễm,…
H2] Giai Đoạn 2: Bảo Hiểm Khi Gian Hàng Vận Hành & Kinh Doanh
  1. Loại hình bảo hiểm: Bảo hiểm mọi rủi ro tài sản 
  • Mục đích: Bảo vệ tài sản của gian hàng trước những tổn thất vật chất bất ngờ không lường trước được.
  • Tài sản được bảo hiểm:
    • Trang thiết bị, nội thất trong gian hàng (tính theo giá trị thay thế mới hoặc giá trị còn lại).
    • Hàng hóa (tính bằng tổng giá trị tài sản cao nhất trong năm hoặc giá trị trung bình).
  • Thời hạn bảo hiểm: 12 tháng kể từ khi giao kết hợp đồng bảo hiểm
  • Phạm vi bảo hiểm: Những rủi ro chính được bảo hiểm:
    • Cháy, nổ, sét đánh
    • Giông, bão, lốc
    • Các thiệt hại do nước tràn từ bể chứa nước, thiết bị chứa nước hoặc đường ống chưa nước
    • Trộm cắp (có dấu vết)
    • Lũ lụt, bão
    • các rủi ro khác không bị loại trừ theo quy tắc bảo hiểm mọi rủi ro tài sản của MIC hoặc của Hiệp hội bảo hiểm Anh (ABI) và các điều khoản bổ sung dưới đây:Tất cả các tài sản khác, Chỉ định giám định tổn thất độc lập, Tự động khôi phục số tiền bảo hiểm.Điều khoản định giá (GHTN: 200.000.000 VND/vụ). Trộm cắp, Chi phí chữa cháy (GHTN: 200.000.000 VND/vụ),Tạm ứng tiền bồi thường (50%). Chi phí chuyên gia (10% số tiền bảo hiểm). Bảo hiểm cho giá trị khôi phục. Điều khoản giá trị thay thế mới, Chi phí dọn dẹp hiện trường (10% số tiền bảo hiểm/vụ), Đình công, bạo loạn và bạo động dân sựm Các loại trừ phô biến như khủng bố, chiến tranh, ô nhiễm, sự cố mạng, bệnh truyền nhiễm,…
  • Thời hạn bảo hiểm: Thường là 12 tháng, tái tục hàng năm.
  • Số tiền bảo hiểm: Tổng giá trị trang thiết bị và hàng hóa được kê khai theo danh mục tài sản của chủ gian hàng 
  • Mức khấu trừ: Số tiền chủ gian hàng tự chịu trong mỗi vụ tổn thất (ví dụ: 2.000.000 VNĐ/vụ).
  • Phí bảo hiểm: Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh (ví dụ: 0.05% cho gian hàng thông thường, 0.06% cho nhà hàng, khu vui chơi – chưa VAT).
  • Điều khoản điều kiện: Theo quy tắc bảo hiểm mọi rủi ro tài sản của Hiệp hội bảo hiểm Anh quốc (ABI)
  • Tài sản được bảo hiểm: Gồm hàng hóa, tài sản tại gian trưng bày số …….… được đính kèm theo danh sách dưới đây của Người được bảo hiểm hoặc với các tài sản đó Người được bảo hiểm có trách nhiệm quản lý, trông coi. 
2. Bảo Hiểm Trách Nhiệm Công Cộng (Trách Nhiệm Dân Sự Đối Với Bên Thứ Ba Khi Vận Hành)
  • Mục đích: Bồi thường cho những chi phí pháp lý mà chủ gian hàng phải trả do hoạt động kinh doanh của mình gây ra thiệt hại về người hoặc tài sản cho bên thứ ba (khách hàng, đối tác…).
  • Giới hạn trách nhiệm: Lựa chọn theo nhu cầu và yêu cầu của TTTM (ví dụ: tối thiểu 200.000 USD, hoặc 500.000 USD, 1.000.000 USD hoặc cao hơn).
  • Phí bảo hiểm: Tính theo tỷ lệ % trên mức trách nhiệm, doanh thu, diện tích tùy theo đánh giá rủi ro.
  • Mức khấu trừ: không áp dụng cho thiệt hại về người, chỉ áp dụng cho thiệt hại tài sản 100 USD/vụ. Mức khấu trừ là số tiền mà người được bảo hiểm phải tự chịu khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
  • Quyền lợi bảo hiểm: Công ty bảo hiểm MIC Đông Sài Gòn sẽ bồi thường cho Người được Bảo hiểm tất cả các khoản tiền mà Người được Bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý phải bồi thường:
    • Tổn thất bất ngờ về người (thương tật, ốm đau) cho bên thứ ba.
    • Tổn thất bất ngờ về tài sản của bên thứ ba.
      • Phát sinh từ hoạt động kinh doanh trong thời hạn bảo hiểm và trong phạm vi địa lý quy định trong Bản tóm tắt các điều kiện bảo hiểm và xảy ra hoặc gây nên như miêu tả trong mục “Mô tả rủi ro” ghi trong Bản tóm tắt các điều kiện bảo hiểm
    • Chi phí kiện tụng liên quan.
      • do bên nguyên đơn chống lại Người được Bảo hiểm được bồi hoàn;
      • đã phát sinh với sự đồng ý của MIC bằng văn bảncó liên quan tới bất kỳ khiếu nại nào đòi Người được bảo hiểm bồi thường và việc bồi thường đó phù hợp với các qui định trong Đơn bảo hiểm này
[H2] Tại Sao Chủ Gian Hàng Cần Mua Bảo Hiểm?
  • Tuân thủ quy định: Đáp ứng yêu cầu bắt buộc từ Ban Quản Lý TTTM và cơ quan chức năng.
  • Bảo vệ tài chính: Giảm thiểu gánh nặng chi phí khi không may xảy ra sự cố.
  • An tâm kinh doanh: Tập trung vào hoạt động kinh doanh khi đã có sự bảo vệ từ bảo hiểm.
  • Tăng uy tín: Thể hiện sự chuyên nghiệp và có trách nhiệm với khách hàng và đối tác.
[H2] Lời Khuyên Khi Lựa Chọn Bảo Hiểm Gian Hàng
  1. Đánh giá đúng rủi ro: Xác định rõ những nguy cơ tiềm ẩn đối với loại hình kinh doanh và tài sản của bạn.
  2. Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín: Ưu tiên các đơn vị có kinh nghiệm, năng lực tài chính tốt và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp (ví dụ: Bảo hiểm MIC được đề cập trong bài).
  3. Đọc kỹ hợp đồng: Hiểu rõ phạm vi bảo hiểm, các điều khoản loại trừ, quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
  4. Khai báo thông tin trung thực: Để đảm bảo quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
  5. Tư vấn chuyên gia: Đừng ngần ngại liên hệ với chuyên viên tư vấn bảo hiểm để được giải đáp thắc mắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
[H2] Liên Hệ Để Được Tư Vấn Bảo Hiểm Kios và Gian Hàng TTTM
Để bảo vệ tối ưu cho gian hàng của bạn tại trung tâm thương mại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi
CÔNG TY BẢO HIỂM MIC ĐÔNG SÀI GÒN 
Địa chỉ: Số 46, Đường số 12, Khu phố 5, Phường Hiệp Bình Chánh, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
Điện thoại:  0283.5174666 –  Tel/zalo/viber: 0979.407788;  Email :hungnm2@mic.vn

Form Đặt hàng

Tên Sản Phẩm

Tin Cùng chuyên mục

Back To Top

Kênh Xoilac365 TV chất lượng cao

Link XoilaclinkTV chất lượng HD